Hotline: 0968698996
Đăng nhập / Đăng ký

7 bí quyết giúp bạn chọn mua một chiếc quần jeans hoàn hảo

Trong thời trang, quần jeans món đồ cơ bản phải có và xứng đáng để bạn đầu tư vì có thể dùng trong nhiều trường hợp và thời gian dài và đây chính là cách thức tiết kiệm hiệu quả nhất.

Cổ điển, bụi bặm và phóng khoáng, quần jeans là món đồ không bao giờ lỗi mốt dù phải “cạnh tranh” với bao nhiêu làn sóng xu hướng thời trang đi chăng nữa. Sành điệu là vậy nhưng việc tìm kiếm một chiếc quần jeans “chuẩn”, giúp tôn dáng và phù hợp với phong cách lại là câu hỏi khiến cả hai phái phải đau đầu. Một chiếc quần jeans đẹp cần hội tụ đủ yếu tố từ độ bền, tính thẩm mỹ và nhất là phải mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Dưới đây là 7 “bí mật” giúp bạn tìm được chiến quần jeans hoàn hảo.

bí quyết chọn quần jeans 4

Quần jeans là món đồ phải có trong tủ đồ của cả nam và nữ.

DÁNG QUẦN

Đối với quần jeans cho nữ, có 4 kiểu dáng quần jeans thông dụng là skinny, slim (kiểu quần có độ ôm vừa phải ở hông và đùi, ống quần hơi rộng), straight jeans (hay còn gọi là quần jeans ống đứng, có kiểu dáng thẳng đứng, ống quần rộng hơn slim jeans) và cuối cùng là boyfriend jeans (kiểu quần rộng, thụng ở đũng quần, hơi nam tính). Tùy thuộc vào vóc dáng và phong cách thời trang, bạn có thể chọn cho mình một dáng quần phù hợp nhất.

Đối với những bạn gái có chiều cao khiêm tốn hoặc vóc dáng gầy, một chiếc quần slim jeans hoặc straight jeans sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao cũng như che đi khuyết điểm đôi chân gầy. Boyfriend jeans sẽ làm hài lòng các cô gái thích phong cách bụi bặm và những nàng mũm mĩm. Còn lại, skinny jeans sẽ giúp bạn gái có chân thon và dài tôn lên ưu điểm.

bí quyết chọn quần jeans 3

Lựa chọn dáng quần phù hợp có thể giúp bạn tôn lên vóc dáng hoặc che đi khuyết điểm.

CẠP QUẦN

Bên cạnh nhìn tổng thể dánh quần, chúng ta cần chú ý nhiều hơn vào phần cạp của quần jeans. Cạp quần cao hay thấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vẻ ngoài của bạn. Quần cạp cao đã chứng minh hiệu quả tôn dáng với khả năng che đi vòng 2 kém thon gọn, tôn lên vòng ba và giúp chân trông dài hơn. Trong khi đó, quần cạp thấp sẽ giúp tạo cảm giác cân bằng hơn cho bạn gái có vóc dáng tam giác ngược – phần thân trên lớn nhưng đùi và hông bé.

bí quyết chọn quần jeans

Cạp quần cao giúp bạn trông cao hơn, trong khi cạp quần thấp giúp cân bằng tỉ lệ cơ thể cho dáng người tam giác ngược.

LỰA CHỌN ĐÚNG KÍCH CỠ QUẦN

Một chiếc quần jeans sẽ không phải là hoàn hảo nếu nó không vừa với cơ thể của bạn. Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn khi bạn có thể đến cửa hàng và mặc thử. Tuy nhiên, đối với các cô nàng bận rộn, làm thế nào để chọn đúng kích cỡ quần jeans khi mua trên mạng là bài toán khó.

Trước tiên, bạn cần biết chính xác số đo của mình bao gồm: vòng eo, hông, chiều dài chân (phụ thuộc vào chiều dài gấu quần bạn mong muốn), cổ chân (giúp xác định phần ống quần không quá rộng hay chật). Càng biết cụ thể số đo, bạn càng có nhiều dữ liệu để so sánh với bảng kích cỡ của cửa hàng. Ngoài ra, đừng ngại chia sẻ kết quả đo với người bán hàng để họ có thể tư vấn giúp bạn.

CHẤT LIỆU VẢI

Chất liệu vải là điều chúng ta ít quan tâm khi chọn mua quần jeans. Tuy nhiên, đây chính là yêu tố phản ánh độ bền, sự co giãn và độ thoải mái của nó. Bạn có thể có được một chiếc quần jeans “chuẩn” khi nó có ít nhất 90% cotton và một phần nhỏ elastane (chất liệu giúp quần jean co giãn tốt).

QUẦN JEANS WASHES HAY TRƠN MÀU?

Nếu yêu thích những chiếc quần jeans washes loang màu, rách cá tính, bạn nên chấp nhận rằng độ bền màu của chúng sẽ ít hơn những chiếc quần jeans trơn thông thường. Bởi lẽ, quần jeans washes, rách phải tiếp xúc với hóa chất cũng như trải qua quá trình sản xuất nhiều bước hơn. Do đó, chúng sẽ dễ bị phai màu dần theo thời gian trong quá trình sử dụng. Đổi lại, kiểu quần này mang đến cho bạn vẻ ngoài bụi bặm, cá tính trong khi quần trơn màu cổ điển lại dễ kết hợp với nhiều trang phục.

CHIỀU DÀI GẤU QUẦN

Ngoài việc phải chọn quần vừa eo, hông và đùi, độ dài gấu quần sẽ quyết định bạn trông như thế nào khi diện chiếc quần jeans đó. Quần jeans ống rộng, có độ dài qua gót chân phù hợp với những bạn gái có vóc dáng cao ráo và mang đến vẻ ngoài cổ điển, thanh lịch. Ngược lại, gấu quần ngắn hơn hoặc vừa chạm mắt cá chân khi diện cùng giày cao gót sẽ giúp cô nàng thấp bé “ăn gian” chiều cao đáng kể.

bí quyết chọn quần jeans 2

Chiều dài gấu quần cũng là một yếu tố quan trọng tạo nên một chiếc quần jeans hoàn hảo.

CHÚ Ý ĐẾN CHI TIẾT NHỎ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên chú ý đến những chi tiết nhỏ như đường chỉ may, túi và màu washes. Khi đến cửa hàng, bạn cần nhìn kỹ vào đường chỉ khâu xung quanh và chắc chắn rằng nó được may chắc chắn và không có những phần nối chỉ kém tinh tế. Những vết xước trên quần cũng là điểm bạn nên xem xét vì nó chứng tỏ chiếc quần đó có chất lượng hay không.

Bên cạnh đó là phần túi trước, sau của quần. Phần túi trước nếu được may khít vào lưng quần và dây kéo sẽ giúp chiếc quần thẳng tắp và tôn dáng hơn. Trong khi đó, túi sau của quần thường được in logo thương hiệu hoặc họa tiết, chỉ khác màu trang trí. Cần cân nhắc điều này nếu không bạn không thích bị lộ chi tiết trên túi quần sau khi diện áo crop top hoặc sơ vin áo.

Sau khi tiết lộ những bí quyết để chọn áo T-shirt trắng, Victoria Bekcham tiếp tục bật mí những yếu tố quan trọng cho quần skinny jeans.

Dựa vào những bí quyết trên, sáng tạo mới từ thương hiệu Calvin Klein Jeans – Denim Index sẽ giúp công việc chọn mua quần jeans của bạn trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Đây là một bước tiến quan trọng nhằm đáp lại mọi vướng mắc của khách hàng khi cần tìm kiếm những thiết kế phù hợp với vóc dáng của mình. Đặc biệt trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển, hệ thống đo phom quần được mã hóa này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được quỹ thời gian đáng kể.

Khác biệt hóa trong phong cách nhưng vẫn đem lại sự cao cấp cũng như sự thoải mái cho khách hàng, Calvin Klein Jeans mong muốn theo đuổi chiến lược trở thành người dẫn đầu trong các mẫu quần jeans thiết kế – Leader of designed denim.


Tin khác

90% người mặc quần jeans đều không biết miếng da đằng sau cạp quần có công dụng gì

Thực ra thì miếng da nhỏ này lại ẩn chứa ý nghĩa khá sâu xa và mang trong mình sứ mệnh khá to lớn đấy.


Quần jean rách: Mặc với áo gì thì chuẩn? Phối với đồ gì thì đẹp?

Quần jean là món đồ thời trang mà chúng ta có thể tìm thấy trong tủ đồ của bất cứ ai. Chúng có thể dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục từ áo sơ mi cho đến áo hai dây.


Chọn quần jean cho người gầy

Với những người có hình thể quá gầy thì chất liệu và màu sắc là những yếu tố vô cùng cần thiết nhất trong cách lựa chọn trang phục, sau đó mới tính đến việc lắp ghép kiểu dáng (đôi khi rất khó khăn để có thể đẹp và hoàn thiện). Nếu chỉ là hơi gầy chút thôi thì có thể giải quyết dễ dàng nhưng với cân nặng 58kg trong khi chiều cao là 1m79 thì là quá gầy, nên bạn chỉ có thể trông nhờ vào chất liệu